5 điều mà những người thành đạt thường làm trước khi đi ngủ

Những việc cuối cùng mỗi ngày mà bạn làm trước khi đi ngủ thường có tác động rất lớn tới tinh thần và mức năng lượng của bạn trong ngày tiếp theo, bởi chúng một phần sẽ quy định mức độ tốt, xấu hay thời gian nhiều, ít cho giấc ngủ của bạn. Tương tự như sự khởi đầu công việc mỗi sáng thì việc bạn kết thúc một ngày của mình như thế nào cũng sẽ ảnh hưởng tới mức độ thành công trong cuộc sống của bạn.
Tất nhiên, mỗi người thì là không giống nhau nên sẽ chẳng có bất kì một thói quen cố định, chuẩn mực nào đảm bảo thành công cho tất cả mọi người, nhưng những thói quen mà được nhiều người thành đạt áp dụng luôn là những gợi ý hay cho chúng ta phải không nào!
Dưới đây sẽ là 9 điều mà những người thành đạt thường làm trước khi buông mình vào giấc ngủ:
1. Đọc

Các chuyên gia đều chung nhận định rằng "đọc" là thứ mà thói quen thường thấy nhất ở những người thành đạt nhất trước thời gian đi ngủ. Việc đọc giúp chúng ta tiếp nhận tri thức từ nhiều nguồn khác nhau. Nó tiếp thêm cho chúng ta sự sáng tạo và đam mê trong cuộc sống.
5 điều mà những người thành đạt thường làm trước khi đi ngủ

2. Ngồi thiền.
Những người thành đạt thường dùng 10 phút trước lúc đi ngủ để thiền. Đây thực sự là cách tốt để giúp cơ thể của bạn phục hồi trong khi đưa đến sự tĩnh lặng trong tâm hồn.
3. Suy ngẫm về ngày đã qua. 
Không ít người thành đạt dùng khoảng thời gian cuối ngày để hồi tưởng lại những gì họ đã làm được hay đơn giản là viết xuống 3 điều tích cực mà đã xảy ra trong ngày.
4. Tạo lập danh sách việc cần phải làm
Việc loại bỏ những thứ còn vướng bận ra khỏi đầu để có được một giấc ngủ ngon là điều cực kỳ quan trọng đối với những người thành đạt. Do vậy, nhiều người đã sử dụng thời gian trước khi đi ngủ để viết ra một danh sách mà họ cần phải giải quyết ngày hôm sau nhằm tránh chúng cứ vương vẩn trong đầu khi mà họ đã bước vào giấc ngủ.
5. Dành thời gian với gia đình
 Dĩ nhiên rồi, việc giữ được sợi dây kết nối với các thành viên khác trong gia đình luôn là điều mà mỗi người thành đạt đều quan tâm. Cuối ngày là khoảng thời gian hợp lý để họ trò chuyện với người thân hay chơi đùa với con trẻ...
 JK/Vnboo