Chiến lược quản lý thời gian hiệu quả trong cuộc sống kinh doanh

Đòi hỏi của việc vận hành kinh doanh có thể khiến bạn bận rộn tới mức không thấy được cái gì là cần thiết phải hoàn thành ngay.

Khi tôi là một doanh nhân 14 tuổi, tôi bắt đầu có được những trải nghiệm cá nhân về sự đấu tranh giữa các đòi hỏi khi phải vận hành một doanh nghiệp. Đặc biệt, trong quá trình khởi nghiệp, bạn thường phải đảm nhiệm vai trò của một vị giám đốc điều hành và như nhà vận hành, nhà tài chính, nhân viên tuyển dụng nhân sự và cả tiếp thị nữa. Tất cả dồn lại khiến bạn ngộp thở.
thoi-gian, time management, quan-ly-thoi-gian
Chiến lược quản lý thời gian hiệu quả trong cuộc sống kinh doanh
Nó thực sự là thách thức để “cái đầu chiến lược” của bạn thoát khỏi vũng lầy của “những thứ chiến thuật” này. Nếu bạn không cẩn trọng, bạn có thể dễ dàng dành thời gian và sự quan tâm của mình vài một thứ vụn vặt trước mắt nào đấy cả ngày mà không nghĩ về những ý tưởng mà thực sự có thể khiến việc kinh doanh của bạn phát triển.
Nó là rất quan trọng cho bạn trong việc tạo ra những “khoảng thời gian trống để suy nghĩ” mỗi ngày và mỗi tuần. Dưới đây là ba bước đơn giản để bạn có thể thực hiện được điều đó.
1. Bắt đầu ngày của bạn với các hoạt động offline.
Nếu bạn không muốn bắt đầu ngày của mình mà phải tiêu tốn quá nhiều thời gian vào những việc vớ vẩn, hãy ngừng việc kiểm tra email của bạn lại. Đó không phải công việc đầu tiên bạn nên làm vào buổi sáng. Trước khi bạn online, hãy dành 15 phút để xem xét lại lịch trình và những việc bạn cần làm. Lựa chọn không quá ba việc ưu tiên cho mình, và nếu bạn hoàn thành được chúng trong ngày nghĩa là bạn đã thành công về mặt chiến lược.
2. Kiểm tra Email chỉ theo một lịch cố định
Một nghiên cứu từ trường Đại học California đã chỉ ra rằng các chuyên gia thường bị ngắt quãng trung bình 11 phút và bật màn hình 90 giây 1 lần. Mỗi khi họ bị ngắt quãng họ phải mất 23 phút để quay trở lại nhiệm vụ. Một sự chênh lệch quá lớn xét về mặt toán học. Một sự lãng phí thời gian, và không hiệu quả trong cách làm việc.
Để thay đổi tình trạng đó, hãy thiết lập thời gian cố định để kiểm tra email trong ngày, có thể là giữa buổi sáng, giữa trưa và kiên quyết không kiểm tra email trong các thời gian còn lại. Điều này sẽ cho bạn thêm thời gian để tập trung vào những ưu tiên của mình thay vì theo đuổi cả ngày vì những ưu tiên của người khác.

3. Tạo lập thời gian biểu theo chu kì

Lên kế hoạch tuần của bạn mà có thời gian bạn hoạt động ở công suất cao nhất và sau đó giảm dần từ thời điểm đó. Khi có thể, hãy dành riêng buổi sáng thứ Hai để xác định các việc ưu tiên trong tuần và chuẩn bị cho các cuộc gặp gỡ, đối thoại quan trọng. Từ chiều thứ Hai đến sáng thứ 5, là thời gian bạn hoạt động hết công suất. Trong thời gian bữa trưa thứ 5, bắt đầu giảm dần khối lượng công việc bằng cách hạn chế các cuộc gặp và cuộc gọi để xem xét cái gì đã xảy ra trong suốt tuần này, thư giãn vào cuối tuần và lên lịch cho tuần tới.
---------------------------------------------------------------------------------------------
Tác giả: SCOTT EBLIN - Bài đăng lại từ Fanpage: Sách cũ DKT