Vào Đại học: Không phải con đường duy nhất nhưng là tốt nhất để thành công

Bill Gates và Mark Zuckerberg đã có được những thành công, kỳ tích đặc biệt sau khi rời bỏ giảng đường đại học. Vậy còn trường hợp của bạn thì sao? 


Vào Đại học: Không phải con đường duy nhất nhưng là tốt nhất để thành công

Có một thực tế là sự thành công của Bill và Mark khiến ngày càng nhiều người trẻ tin rằng việc học đại học là  một sự lãng phí thời gian của họ. Tuy vậy, một điều tra mới đây của LinkedIn đã cho kết quả mà buộc họ phải suy nghĩ lại.
Với việc phân tích dữ liệu của hơn 1200 doanh nghiệp công nghệ cao mà được các quỹ đầu tư mạo hiểm (Venture Capital) rót vốn trong năm 2013, các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng đa số các chủ doanh nghiệp này đều có ít nhất một tấm bằng đại học. 

Theo quan điểm của Michael Conoverchuyên gia phân tích dữ liệu cao cấp của LinkedIn thì: "Xây dựng sự nghiệp từ một nền tảng giáo dục vững mạnh là một sự lựa chọn thông minh". 
Bên cạnh đó, nghiên cứu cũng cho thấy rằng hơn 30% doanh nhân nhận được tài trợ là do đã có kinh nghiệm làm việc cho các công ty có tên tuổi. 

"Những nhà khởi nghiệp thường phát triển kinh nghiệm lãnh đạo trước khi thành lập công ty của riêng mình, với hơn 40% số người đã từng giữ các chức vụ ở cấp giám đốc trở lên"Conover cho biết.
Những người có nền kiến thức và biết làm thế nào để bắt đầu một công ty mới luôn được ưu tiên lựa chọn bởi các quỹ đầu tư. 20% số doanh nhân đã nhận được vốn đầu tư vào năm ngoái đã bắt đầu khởi nghiệp  ít nhất một công ty trước đó. 
Hơn nữa, trái với suy đoán của nhiều người cho rằng càng nhiều tuổi thì khả năng họ nhận được sự đầu tư càng ítnghiên cứu cho thấy các khoản đầu tư lớn nhất lại được dành cho các doanh nhân trên tuổi 30Các doanh nhân ở tuổi trên 30  nhận được số vốn đầu tư trung bình gấp 4 lần so với những người có độ tuổi trên dưới 20

Bí quyết dẫn đến thành công cho các nhà khởi nghiệp trẻ đó là: 
- Đầu tư cho Giáo dục: Hãy dành thời gian thích đáng cho giáo dụcKhi ở trường học, hãy tập trung vào các kỹ năng quản lý và lãnh đạo

- Tích lũy Kinh nghiệm: Hãy thử và tích lũy kinh nghiệm làm việc tại các công ty hàng đầu. Điều này sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trong việc khởi nghiệp sau này
Luôn Kiên trì: Dành nhiều thời gian hơn để tập trung việc học tập và tích lũy kinh nghiệm thực tế. Thành công không bao giờ đến dễ dàng, hãy học cách kiên nhẫn. 

Chúc các bạn thành công trên con đường khởi nghiệp của mình!