Hãy vĩ đại từ những điều nhỏ bé

NẾU BẠN KHÔNG THỂ THỰC HIỆN ĐƯỢC ĐIỀU VĨ ĐẠI, HÃY BIẾN NHỮNG TIỂU TIẾT TRỞ NÊN ĐÁNG GIÁ.
Không phải doanh nghiệp nào cũng là Apple; trong hàng tỉ người trên trái đất mới có MỘT Steve Jobs; hay một Edison để dấn thân tạo nên những điều kỳ diệu làm thay đổi bộ mặt thế giới hiện đại ta đang sống.
Hãy vĩ đại từ những điều nhỏ bé

Khi định vị cá nhân, xây dựng sự nghiệp, thay vì mê mải đuổi theo việc "trở thành một siêu nhân, với sứ mệnh triệu người"; Hãy tự mình trả lời câu hỏi, liệu điều mà ta đang làm có thực sự TỐT NHẤT cho MỘT NGƯỜI CỤ THỂ hay không?
Một người mẹ biết làm những gì tốt nhất cho con mình. Trong mắt con và bố; mẹ là VĨ ĐẠI.
Một người Thầy thầm lặng cống hiến hết sức mình cho những thế hệ học trò; mở ra cho trò thấy thế giới rộng lớn, nhiều điều thú vị và cần được khám phá. Trong mắt học trò nhỏ, Thầy đã làm được điều Vĩ đại.
Khi tìm kiếm những giá trị KHÁC BIỆT cho thương hiệu; không cần tìm ở đâu xa xôi, cao sang. Hãy biến những điều tưởng chừng nhỏ nhất trở thành trải nghiệm tuyệt vời CHỈ MÌNH BẠN LÀM TỐT NHẤT với một KHÁCH HÀNG CỤ THỂ.
Bác bán xôi đầu ngõ, như câu chuyện tôi đã từng nhắc trong sách 10 bước cất cánh thương hiệu; đến giờ vẫn không biết mình đã được lên sách. Bác vẫn nhớ thêm nhiều hành mỡ cho riêng tôi dù lâu lâu mới ghé ăn xôi sáng của bác. Đối với cá nhân tôi, xôi xéo của bác tuyệt ngon.
Chị bán văn phòng phẩm trên phố Lạc Trung, nơi tôi thường mua bút màu cho con gái cũng vậy. Khi hỏi "chị có bán vài tờ giấy trắng A4 không?" chị đã bảo ngay "mua giấy cho con gái vẽ à, thế chị để cho 10 tờ thôi nhé, đỡ phí". (Tôi đã giật mình vì chị còn nhớ khách hàng của mình có con gái).
Một câu chuyện khác tôi đã được nghe kể (và có chia sẻ lại trong sách); Công ty KONA khi kinh doanh sản phẩm chăn điện mùa đông đã từng Bảo hành Một cái chăn điện trong vòng 7 năm (và họ sẽ tiếp tục bảo hành trọn đời nếu khách hàng vẫn đến) vì biết rằng cái chăn đó đến từ MỘT NGƯỜI CHỒNG chăm VỢ ỐM LIỆT GIƯỜNG. Thay vì chỉ sử dụng chăn trong 3 tháng mùa lạnh, chiếc chăn đó được dùng quanh năm. Vì vậy, thường xuyên phải bảo hành, sửa chữa nhỏ.
Câu chuyện về cái váy của IVY MODA (đã từng kể trên FB), khi gặp rắc rối với việc thanh toán qua thẻ, mất gần 3 tuần nhưng lần nào tôi gọi điện đến showroom (mỗi lần cách nhau cả tuần), bạn lễ tân chỉ cần nghe tôi nói "chị mua cái váy của bên mình và bị trừ 2 lần tiền" là các bạn nhận ra tôi ngay và xin lỗi rối rít vì "đã khiến chị phiền toái" mà không cần chuyển máy; không cần hỏi đi hỏi lại. Sau đó các bạn luôn chủ động nói sẽ liên hệ luôn với ngân hàng và gọi lại thông báo kết quả đã thực hiện. Sự khâm phục của tôi với một thương hiệu thời trang LỚN không đến từ những mẫu thời trang hay từ ông chủ biết viết văn, mà bắt đầu từ hành vi NHỎ của một người bán hàng.
Những điều VĨ ĐẠI hóa ra được hình thành bằng những hành vi rất rất nhỏ. Giống như khi tim bạn run lên chỉ vì một lời chia sẻ hay một cái nắm tay đúng lúc.
Liệu có điều gì trong quy trình trải nghiệm mà thương hiệu của bạn khiến Khách hàng phải xúc động và không kìm được mong muốn chia sẻ hay không?
(Nguồn: Chuyên gia thương hiệu Đặng Thanh Vân - Tác giả cuốn sách 10 Bước cất cánh thương hiệu)