Chỉ 2$ thôi, và bạn sẽ có cơ hội kiếm được hàng trăm triệu đồng mỗi tháng - Ảo tưởng

- Kiếm hàng tỉ đồng mỗi tháng từ Youtube (tính đơn giản là 1 tỉ = 50k $).
- Mỗi ngày bỏ ra 30' để làm, và mỗi tháng thu cả trăm triệu đồng.
- Tin tôi đi, tôi có thể thay đổi cuộc đời bạn chỉ với 2$.
- Rất khó để nghèo.
- Nằm ngủ, ngồi ị nhưng tiền vẫn chảy vào tài khoản đều đều, nếu làm theo cách của tôi.
- Mời tôi 1 cốc cafe 2$, 1 que kem 2$, và tôi sẽ chỉ cho các bạn cách kiếm hàng chục, thậm chí hàng trăm triệu đồng mỗi tháng.
...v.v..
kiem-tien-online, MMO
Các khóa học dạy làm giàu từ kiếm tiền online ngày càng nở rộ
Chẳng biết tự bao giờ, kiếm tiền online (Make Money Online - MMO) lại trở thành 1 món hàng, với những lời mời chào thô thiển, sặc mùi đa cấp đến như vậy. Bạn bè của mình, có nhiều người làm trong lĩnh vực này, nên ngày nào trên new feed cũng có stt liên quan đến MMO, tuần nào trên new feed cũng có quảng cáo về 1 khóa MMO, lớn có, nhỏ có, của tổ chức có, của cá nhân có. Tất nhiên, việc ai người ấy làm, chất lượng khóa học thế nào thì học viên sau khi tốt nghiệp sẽ tự review. Từ đó, sẽ quyết định được "tuổi thọ" của lớp học, tuổi nghề của ông thầy. Mình cũng ko phải là người nhiều chuyện để có thể dành thời gian xen vào công việc làm ăn của người khác. Nhưng lần này, khi xem clip "bán hàng", đọc membershipsite thấy ngứa mồm qúa các mẹ ạ!
Nhớ hồi những năm 2007 -2008, khi mới làm quen với MMO, mình đã cày PTC thâu đêm suốt sáng cả tháng trời mới đủ 3$ để mua 1 cái domain .info. Mà khổ nỗi Paypal chưa verify, visa thì chưa có. Đành chuyển 3$ đó cho 1 người quen bên Mỹ qua Paypal để họ mua hộ, nhưng nhục vẫn chưa hết nhục, khi mà do PP chưa verify nên chuyển tiền bị mất phí. 3$ chuyển đi, sang tài khoản của người kia chỉ còn lại hơn 1$. Phải năn nỉ sùi cả bọt mép, cuối cùng người ta mới bù tiền dùm mình, coi như 1 ân huệ. Nói thế chỉ để thấy rằng: với những newbie, thì việc kiếm được đồng tiền trên internet ko phải là đơn giản. Và, mình nghiệm ra 1 nguyên tắc: đồng tiền trên mạng quý gấp 2 lần đồng tiền ngoài đời thực. Ngoài đời thực, nếu bạn kiếm được 10$ rồi, bạn đã có tiền trong tay, muốn mua gì, ăn gì chỉ việc mất công đi ra cửa hàng, và bạn sẽ đạt được mục đích của mình. Còn trên môi trường internet, bạn kiếm được 10$ rồi, nhưng để dùng, để lưu thông số tiền này, bạn lại cần phải có 1 hệ thống trao đổi riêng. Khi đó, bạn lại phải mất công làm visa, lập acc PP, lập tài khoản Bảo Kim, Ngân Lượng, rồi xác minh thông tin, rồi gìn giữ tài khoản...v.v..Không hề đơn giản chút nào!
MMO là 1 nghề, kiếm tiền trên Internet là có thật! Tuy nhiên, chẳng có công việc kiếm tiền nào dễ dàng cả. Với việc mời chào newbie donate cho 2$, để chỉ cho người ta 1 khóa học "biến bạn thành tỉ phú" quả là 1 điều nực cười. Khai mở nghề nghiệp, truyền lửa đam mê là điều rất tốt. Nhưng tiêm nhiễm những viễn cảnh không tưởng, danh vọng ảo chỉ để người ta donate cho mình, người ta mua khóa học của mình thì lại là lừa đảo. Mà đã gọi là lừa đảo, thì dù người đó là ai, lừa đảo vì mục đích gì cũng đáng bị lên án! Internet đã phát triển mạnh mẽ ở nước ta, cơ hội để mỗi người lên Internet tìm kiếm, trao đổi thông tin trở lên dễ dàng hơn bao giờ hết. Nhu cầu về việc làm thêm, về các nguồn thu nhập thụ động cũng từ đó mà nhiều hơn. Nhưng, các bạn newbie nên lưu ý và tìm hiểu kĩ mọi luồng thông tin nhé! Kiếm tiền chưa bao giờ là dễ dàng cả, đặc biệt lại là kiếm tiền online. Và đôi khi, chỉ cần đánh giá về nhân viên bán hàng thôi, mình cũng có thể có được cái nhìn về sản phẩm ^^
Còn về những đơn vị đào tạo MMO kiểu như trên, phải nói là họ giỏi. Họ giỏi khi xác định được đúng xu thế thời đại: "Cách làm giàu nhanh nhất là đi dạy người khác làm giàu". Họ giỏi, vì họ xây dựng được 1 hệ thống PR, marketing hùng hậu, bài bản. Họ giỏi, vì họ có khả năng khua môi muá mép, đánh vào tâm lý muốn thể hiện mình của người trẻ, khao khát có thu nhập thụ động của các mẹ khi mang thai hoặc khi công việc rảnh rỗi. Nhưng cái cách họ PR, cái cách họ "nhồi sọ" cho nhân viên của họ đi chào hàng quả thật chẳng hay ho tẹo nào! Rồi đây, khi những học viên thực sự - mình nói "học viên thực sự" bởi hầu như bất cứ 1 khóa đào tạo nào cũng cần phải có quân xanh quân đỏ, ko ít thì nhiều - tốt nghiệp, họ sẽ tự đánh giá về chất lượng khóa học, về những gì họ được tiếp thu. Và mình hi vọng trong số những học viên này, sẽ có thêm nhiều tỉ phú hơn nữa – tỉ phú từ những khóa học triệu đô như thế này, để đất nước ta ngày một giàu mạnh, dân trí ta ngày một nâng cao. Dân trí mà được nâng cao thì đố đứa nào bốc phét, lừa đảo được họ nữa ^^
Hãy là người TRUYỀN LỬA, chứ đừng là người TRUYỀN LỪA!
<Nhữ Quang Khải>