5 cách tốt nhất tăng traffic website ngoài SEO

Bài viết này chia sẻ những cách tốt nhất để bạn có thể tăng traffic cho trang web của mình ngoài việc SEO đưa từ khóa lên TOP Google tìm kiếm.

5 cách tốt nhất tăng traffic website ngoài SEO

1. Chia sẻ các bài viết lên mạng xã hội

Ngày nay người dùng có xu hướng cập nhật tin tức chủ yếu trên các trang mạng xã hội như Facebook, Twitter, hay Google+, Zalo, Instagram... Do vậy việc đưa các link bài viết của website lên các trang mạng xã hội là việc bạn cần lưu tâm. Rất nhiều trang web lớn hiện nay đang chứng kiến sự dịch chuyển nguồn traffic mạnh mẽ từ truy cập trực tiếp hoặc thông qua tìm kiếm sang nguồn từ các trang MXH.
Sẽ là thật tuyệt nếu bạn có trong tay những fanpage có lượng tương tác lớn nhưng nếu bạn không có cũng không sao. Trong thời gian xây dựng những page như vậy, bạn có thể kiếm các nguồn truy cập website từ những kênh khác. Ưu tiên nhất có lẽ là những group hay cộng đồng liên quan đến chủ đề trên facebook cũng như Google+.
Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm đến các fanpage lớn hoặc có liên quan, tìm kiếm những câu hỏi hoặc những chủ để liên quan sôi nổi để trả lời bằng địa chỉ đến bài viết của bạn.

2. Nhận xét ở Blog, Website

Hiện nay có vô vàn blog, website được lập ra, với tỉ tỉ chủ đề khác nhau và gần như tất cả chúng đều được tích hợp chức năng nhận xét. Bởi vậy, bạn hãy chọn ra những blog, website lớn cho phép nhận xét kèm link để tận dụng nguồn backlink chất lượng này, nếu lời dẫn dắt của bạn đủ thuyết phục thì số truy cập đổ về trang web của bạn sẽ thực sự đáng kể đó.
Để chọn lọc blog cùng chủ đề bạn muốn gia tăng traffic bạn có thể sử dụng trang sau:
http://www.google.com/blogsearch

3. Seeding ở các diễn đàn


Xu hướng sử dụng diễn đàn hiện nay đang giảm nhưng đây vẫn là kênh kéo traffic và tạo backlink về website khá hiệu quả. Vấn đề là bạn phải lựa chọn được những diễn đàn, chủ đề thực sự tốt để forum seeding. Ngoài ra thì do khi đăng bài trên diễn đàn đồng nghĩa không hoàn toàn có toàn quyền 100% với nội dung của mình khi chịu sự kiểm duyệt từ các quản trị và những con mắt nghi ngờ  bạn “spam” từ các thành viên khác. Bởi vậy, để có được lượng truy cập tốt từ diễn đàn, bạn phải có sự đầu tư nội dung kỹ lưỡng.

Để tìm kiếm diễn đàn mục tiêu bạn có thể thực hiện thao tác sau: Vào Google và gõ tìm kiếm dưới dạng "từ khóa inurl:diendan" hoặc "từ khóa inurl:forum" hoặc "từ khóa inurl:forums". Tất tần tật các bài viết liên quan tới các chủ đề bạn quan tâm sẽ được hiện ra trong tích tắc.
Nhắc lại là các bạn chỉ nên chú trọng vào các forums, chủ đề thực sự chất dựa trên các chỉ số PA, DP hoặc PR. Các công cụ như Alexa hoặc SimilarWeb nên được tận dụng trong quá trình chọn lọc.

3. Sử dụng Youtube

Youtube là con đẻ của Google, do vậy nó luôn được bộ máy tìm kiếm này ưu tiên hàng đầu trên vị trí hiển thị kết quả mà bạn chẳng cần phải làm SEO hay áp dụng kỹ thuật gì ghê gớm.
Một video đơn giản cho phép bạn có thể chèn được rất nhiều thứ. Nội dung, tiêu đề video nói về chủ đề bài viết mà có trong website bạn hướng tới. Những từ khóa có thể xuất hiện trong tiêu đề, trong khi đường link bạn có thể thêm vào phần mô tả, hoặc trực tiếp trên video hiển thị.

4. Gửi bài viết lên LinkHay

Nếu bạn có một đội ngũ hoặc nhiều bạn bè thì Linkhay.com là một trong những công cụ bạn nên sử dụng để thu hút traffic về website của mình. Hãy gửi link lên trang web này và huy động mọi người vote cho nó. Khi link của bạn đứng Top thì sẽ có rất nhiều người theo đó sẽ tìm đến website của bạn đó.

5. Đặt link tại các website hỏi & đáp

là cách kiếm lưu lượng truy cập phổ biến của không ít website. Nhưng hiện tại xu huống này đang đi xuống. Yahoo suy yếu trong khi dịch vụ Hỏi đáp của Google giờ đây chỉ để đọc mà thôi. Tuy vậy, bên cạnh tiếp tục trả lời hoặc hỏi đáp trên Yahoo thì bạn có thể tìm đến các mục hỏi đáp của Vatgia, Zing và có thể cả Facebook…
Những trang này luôn được index nhanh chóng và xếp hạng trên Google khá tốt nên thu hút rất nhiều lưu lượng truy cập. Vì vậy,  việc đi link ở đây đảm bảo là bạn sẽ kiếm được kha khá traffic.