Hướng dẫn viết nội dung quảng cáo bán hàng trên Facebook

Bài viết chỉ bạn cách viết content tốt nhất cho Facebook Ads khi bán hàng để tăng tương tác và lượng đơn hàng hiệu quả.

Hướng dẫn chuẩn của Facebook trong việc tạo nội dung cho quảng cáo của bạn.

  • Bao gồm  lời kêu gọi hành động rõ ràng mà bạn muốn khách hàng tiếp nhận trong nội dung quảng cáo. 
  • Nhấn mạnh vào các lợi ích, chương trình khuyến mãi hoặc giá trị đặc biệt mà khách hàng sẽ được nhận từ bạn.
  • Sử dụng hình ảnh đơn giản bắt mắt và có sự liên quan đến phần text quảng cáo.
  • Nếu bạn đang quảng cáo một website, hãy đặt tên thương hiệu hoặc các thông tin then chốt ở phần mở đầu. 
Nếu bạn biết đích xác loại hình quảng cáo bạn muốn tạo, thì hãy xem thử các thông tin mang tính sáng tạo được FB gợi ý tại địa chỉ Facebook Ads Guide.
huong-dan-viet-quang-cao-ban-hang-tren-facebook

Hướng dẫn làm content bán hàng trên Facebook từ kinh nghiệm thực tế.

1. Phân tích tình thế trước khi viết nội dung

Trước khi tạo nội dung quảng cáo trên Facebook, làm kế hoạch truyền thông hay kinh doanh gì thì việc đầu tiên bạn cần làm đó là phải phân tích được tình hình. Việc phân tích này được thực hiện bằng việc bạn trả lời các câu hỏi.
1. Sản phẩm của mình là gì? Mang những đặc điểm gì, phân khúc sản phẩm ở đâu?
2. Đối tượng khách hàng của mình là ai? 
3. Với sản phẩm và đối tượng như vậy thì đã có đối thủ nào trên thị trường chưa? Họ đã thực hiện quảng cáo và bán sản phẩm như thế nào?
Ở bước này các bạn nên dùng công cụ itarget hoặc google site search để biết được đối thủ và cách làm. Cũng như tham khảo đối tượng khách hàng tương tác thực tế, các thắc mắc và cách tư vấn của họ.
4. So với những đối thủ kia, sản phẩm của mình có gì nổi trội, và cách làm của mình phải có gì khác biệt để kéo khách hàng về phía mình.
Ở đây ta phải xem xét thật kỹ các ưu điểm của sản phẩm mình bán, nếu sản phẩm đại trà thì sẽ phải tìm ra cái thúc đẩy khách phải mua hàng của mình, về giá cả, chăm sóc khách hàng, giá trị kèm theo, mức độ chính hãng hay gì đó. Qua việc phân tích đối thủ cạnh tranh trên cũng sẽ giúp bạn biết điều gì quan trọng nhất đối với khách hàng khi lựa chọn sản phẩm tương tự.

2. Lên ý tưởng thực hiện cho Facebook Ads của mình

Thông qua việc phân tích ở trên, bạn đã phải trả lời được cơ bản những thông tin liên quan đến đối tượng và định hướng nội dung bạn cần triển khai. Việc tiếp theo là bạn phải lên ý tưởng cho quảng cáo của mình và xác định được loại hình quảng cáo bạn lựa chọn (sử dụng hình ảnh hay video, bán hàng trực tiếp trên Facebook hay link đổ về 1 web đích, quảng cáo trên di động, máy tính, cột phải, mạng đối tượng hay kết hợp...). Với các lựa chọn đó, phần text, hình ảnh hoặc video của bạn phải trình bày ra sao.