Các công cụ check thứ hạng từ khóa trên Google cho website

Hihi, mình viết bài này vì cái web ranking.helu.vn mình hay check thứ hạng từ khóa hôm nay nó lại chết theo chu kỳ.
Do vậy mình không check được thứ hạng từ khóa và phải tìm kiếm công cụ khác. Dĩ nhiên sẽ có bạn bảo các công cụ thì không chuẩn lắm, do trình độ code của mấy ông tạo ra hay do tính local khi SEO hay do độ trễ, bla bla.
Nhưng với một người lười và phải check nhiều như mình thì có tool dùng vẫn thích hơn dù độ chính xác chỉ khoảng 80% trở lên là OK roài. Chỉ một số từ đặc biệt quan trọng thì mình mới dùng tay tự search khi Ctrl+Shift+N thôi.
Bạn nào lười như mình thì có thể các công cụ mình tổng hợp sau nhé. Bạn nào có gợi ý hay cách nào check nhanh, chuẩn, tiện lợi hơn thì comment cho mình và các bạn khác biết nhé.

Các công cụ kiểm tra thứ hạng từ khóa trên công cụ tìm kiếm

1. http://spineditor.com

Đây là trang có rất nhiều công cụ hữu ích cho anh em làm SEO, và một trong những công cụ hữu ích đó là khả năng check từ khóa với số lượng lớn trong thời gian nhanh chóng. Mình hơi lạ là các bài giới thiệu về các công cụ check vị trí từ khóa có khá ít người đề cập đến công cụ này dù ở trên các diễn đàn, group SEO thì nó được nhắc đến khá nhiều.
Để sử dụng được trang này thì yêu cầu bắt buộc là bạn phải đăng ký tài khoản trên đó. Nhưng các bước cũng nhanh thôi. Sau khi đăng ký thì các bạn chọn vào phần kiểm tra từ khóa sau đó thêm tiện ích của Spineditor vào Chrome hoặc Coccoc để kích hoạt tính năng.


Để bắt đầu kiểm tra từ khóa các bạn thêm dự án mới và copy paste danh sách các từ khóa cần kiểm tra. Bạn có thể kiểm tra vị trí từ khóa trên destop hay mobile, trên google.com.vn hay trên google.com tùy theo mục đích hướng tới.
Nếu bạn nhập quá nhiều từ khóa cùng lúc thì bạn sẽ phải vượt qua bước captcha nhưng về cơ bản là khá nhanh chóng so với các trang khác.

2. http://ranking.helu.vn/

Yep, thực sự mà nói mình vẫn thích dùng công cụ check từ khóa của helu ranking. Giao diện đẹp, free và sử dụng khá dễ dàng. 
Tuy nhiên điều mình không thích nhất của Helu là thiếu tính ổn định và tốc độ chậm nếu check nhiều từ khóa cùng lúc bằng tài khoản Free. Mình không rõ nếu nâng cấp lên tài khoản trả phí thì có mất phí không vì mình cũng chưa thử bao giờ. Nhưng việc cứ vài ngày lại chết một lần không báo trước thì có lẽ mấy anh em trả phí đôi lúc cũng phải phát bực với nó.

3. Webmaster Tool

Đây là công cụ của Google khá hữu ích trong việc tối ưu website nhưng cũng có thể dùng để check vị trí từ khóa của website nhưng tức là từ nào mà website của bạn được index và bài viết của bạn hiển thị trong top 100 thì mới check được chứ không có chức năng tìm kiếm tùy chỉnh từ khóa cụ thể như các công cụ chuyên nghiệp khác.

4. Ahref

Ahref mới ra tính năng kiểm tra thứ hạng từ khóa được vài tháng nay và các bạn có thể sử dụng. Thấy anh em bảo sai khá nhiều nhưng mình không dùng tính năng đó của Ahref nên mình không có review gì, đưa vào đây để các bạn tham khảo thôi.

5. SERPROBOT
Công cụ này mình biết đến qua một bạn trong nhóm SEO trên Facebook. Và đã test thử dùng khá ok.

5. Một số công cụ khác

Đây là những cái mình chưa thử và có thể sẽ thử một ngày nào sớm sớm, hihe. 
  • SCC Rankchecker - Extension của Chrome
  • Rank Checker (Bài hướng dẫn https://seomxh.com/threads/huong-dan-active-full-rank-tracker.401216/)
  • (Tiếp tục update)
Vậy thôi nhỉ, nhiều quá lại loạn không biết thử dùng cái nào. Nếu có thằng nào mới ra mắt sử dụng tốt mà mình hay anh em giới thiệu thì mình sẽ update vào bài.
Như đã nói, bạn nào đọc bài này thấy công cụ check thứ hạng từ khóa hiệu quả thì comment giới thiệu cùng anh em nhé.
Hẹn gặp lại anh em ở bài viết khác!