Hướng dẫn chạy quảng cáo trên Facebook hiệu quả

Anh em thân mến! Đây không phải bài viết hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook của riêng mình và cũng không có mục đích chỉ dạy ai cả.
Đơn giản đây là bài mình tổng hợp lại các kiến thức chạy quảng cáo FB sao cho hiệu quả được rút ra từ kinh nghiệm cá nhân và tham khảo từ các nguồn thông tin khác cả online và offline.
Mục đích viết bài của mình đó là: Có một nơi để mình update và ghi lại các kiến thức Facebook Ads, nhằm phục vụ:
  1. Chính bản thân mình, giúp cho việc chạy quảng cáo và bán hàng trên Facebook của mình
  2. Cho những ai muốn tìm hiểu thêm về quảng cáo Facebook. 
Trong bài này mình sẽ không giấu diếm gì cả. Mọi thứ mình biết, mình tổng hợp được sẽ được đăng tải và update thường xuyên tại đây.
MỤC LỤC:
  1. Cách tạo tài khoản Facebook
  2. Cách ad thẻ visa/master card làm phương thức thanh toán Facebook Ads
  3. Cách viết bài quảng cáo Facebook
  4. Cách set quảng cáo Facebook
  5. Những công cụ hỗ trợ quảng cáo Facebook hiệu quả
  6. Những tips nhỏ nhưng hữu ích
Ok, về căn bản tất cả gồm những nội dung trên. Nhưng do mình viết bài nhằm phục vụ bản thân là chính nên có những cái tương đối đơn giản như cách tạo tài khoản quảng cáo Facebook hay ad thẻ thì mình sẽ tạm thời bỏ qua. Mình sẽ tập trung tìm hiểu những gì mình đang gặp vướng mắc và note lại tại đây, những thứ khác mình sẽ update dần, hi vọng rằng khi bài viết này lên TOP thì mình đã làm xong để các bạn không mất thời gian vào rồi không có gì lại thoát ra, hehe.

1. CÁCH TẠO TÀI KHOẢN QUẢNG CÁO FACEBOOK

Tài khoản quảng cáo trên Facebook thì gồm có hai loại. Một là tài khoản quảng cáo cá nhân, hai là tài khoản quảng cáo doanh nghiệp. Mình sẽ trình bày cả hai cái này.

1.1 Cách tạo tài khoản quảng cáo cá nhân

Quy tắc thiết kế ảnh quảng cáo Facebook
- Quy tắc 1/3:
Đôi với một bức ảnh bạn có thể chia bức ảnh đó ra làm 9 phần với 2 đường dọc và 2 đường thẳng ngang. Đặt các phần tử chính mà bạn muốn khách hàng tập trung dọc theo các đường thẳng hoặc ở điểm giao nhau giữa các đường.
Rule of Thirds
Như trong bức ảnh này các bạn có thể thấy, hình ảnh của chủ thể chính là những đôi giày được đặt ở 2/3 khung ảnh bên trái, còn tên của thương hiệu (phần tử thứ cấp) được đặt ở 1/3 khung hình bên phải. 
- Kích thước ảnh Facebook chuẩn
Kích thước ảnh chữ nhật ngang được Facebook khuyến cáo là 1200 x628 hay tỉ lệ 1.9x1.0 để được hiển thị tốt nhất. 
Text trong ảnh:
- Headline: 5 từ
- Post text: 15 từ
- Những từ hay dùng: Bạn, Free (Miễn phí), Bởi vì, Ngay lập tức, Mới...
New Call-to-action
Tỉ lệ Text trong ảnh: Không quá 20%
- Quy tắc Người - Người/ People are attracted to people
Trong nhiều thập kỉ việc sử dụng một khuôn mặt người nổi bật trong quảng cáo là một chiến lược hiệu quả thường được các marketer sử dụng
anchor-jobs-facebook-ad
Quy tắc màu sắc
- Có sự thống nhất giữa màu sắc của thương hiệu với màu sắc quảng cáo nhưng cũng lưu ý màu của Facebook là xanh dương và trắng nên cần chọn tông màu để nổi bật trong nền như vậy.
Màu cam hoặc xanh lá cây là lựa chọn hợp lý.
Lời kêu gọi hành động nên là màu nóng và có độ tương phản cao để thu hút khách hàng.
- Công cụ để chọn màu sắc của Adobe: https://color.adobe.com/create/color-wheel/

Đặt sản phẩm của bạn ở bên tay phải
- Nếu ảnh quảng cáo của bạn có sự xuất hiện của ai đó cầm sản phẩm để quảng cáo, thì hãy để người đó xuất hiện với sản phẩm được cầm trên tay phải. Thông thường mọi người khi vào cửa hàng cũng đều có xu hướng đi về phía bên phải.

Một số câu hỏi linh tinh

Các thêm phương thức thanh toán cho một tài khoản quảng cáo bị bất thường hoặc đá thẻ không bấm thêm được?
- Dùng điện thoại login vào tài khoản nợ rồi bấm thêm phương thức thanh toán, thanh toán rồi login trên Laptop bình thường (Cách này đã bị fix)
- Add một tài khoản qc khác có lịch sử thanh toán ok vào làm quản trị viên tài khoản rồi thanh toán hộ.

Vậy là tạm hết những gì biết về cách để chạy quảng cáo hiệu quả trên Facebook rồi đó. Xin lỗi vì nội dung bài viết này hơi dài mà mình cũng dông dài vì mình vừa muốn tổng hợp tất cả những gì mình biết và cũng vừa muốn tối ưu SEO để bài viết lên TOP sẽ giúp ích phần nào cho anh em hướng dẫn về chạy Facebook Ads nữa.
Lưu ý cuối cùng là Facebook luôn thay đổi liên tục nên mình cũng cần update kiến thức thường xuyên và mình sẽ note lại tại bài viết này. Anh em nào quan tâm thì có thể lưu bài viết này lại hoặc lên google tìm kiếm cụm từ "hướng dẫn chạy quảng cáo trên Facebook" và click vào bài viết của Vnboo Blog nhé.
Vậy nha.
Thân ái & Tạm Biệt