Chia sẻ cách Tối Ưu SEO cho Fanpage
Hiện tại các bạn kinh doanh nhiều, chạy ads các kiểu nhưng đấy chỉ là mình đi tìm khách, các bạn đã bao giờ nghĩ đến khách đi tìm mình chưa ? Vậy khi họ tìm họ đi đâu, tất nhiên là google rồi. Vấn đề là làm sao để cho các kênh thông tin của chúng ta xuất hiện ở vị trí tốt nhất trên công cụ tìm kiếm phải không nào. Fanpage là một kênh thông tin và cũng cần điều đó.
Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn từng bước một để có thể SEO cho fanpage của mình một cách tối ưu nhất
Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn từng bước một để có thể SEO cho fanpage của mình một cách tối ưu nhất
1. Công việc đầu tiên là cần có một cái tên hay nhất cho Fanpage
- Mục đích bạn sử dụng đến facebook chính là sự hiện diện của doanh nghiệp vì vậy đừng sử dụng 1 cái tên không liên quan mà hãy chọn 1 tên fanpage thật hay, liên quan đến 1 tên sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp để có thể nhanh chóng tiếp cận được đối tượng khách hàng tiềm năng của mình.
- Mục đích bạn sử dụng đến facebook chính là sự hiện diện của doanh nghiệp vì vậy đừng sử dụng 1 cái tên không liên quan mà hãy chọn 1 tên fanpage thật hay, liên quan đến 1 tên sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp để có thể nhanh chóng tiếp cận được đối tượng khách hàng tiềm năng của mình.
2. Bạn hãy tạo một fanpage có chứa URL ảo
- Công cụ tìm kiếm chú ý nhiều hơn đến các URL nên URL cần chứa từ khóa phản ánh 1 khía cạnh nào đó về sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp. Nếu bạn chọn tên fanpage đã tồn tại trước đó thì hãy tìm cho mình 1 tên khác phù hợp hơn và đảm bảo những thông điệp chính phải được đặt trong tên của URL.
3. Có đầy đủ thông tin trên fanpage như số điện thoại và địa chỉ
- Google đánh giá cao đối với các trang có chứa các thông tin cụ thể của doanh nghiệp như: số điện thoại và địa chỉ, như vậy, tổng hợp các trang đạt hiệu quả sẽ càng làm gia tăng hiệu quả của công cụ tìm kiếm.
- Google đánh giá cao đối với các trang có chứa các thông tin cụ thể của doanh nghiệp như: số điện thoại và địa chỉ, như vậy, tổng hợp các trang đạt hiệu quả sẽ càng làm gia tăng hiệu quả của công cụ tìm kiếm.
4.Hãy sử dụng các từ khóa trong fanpage
- Tương tự với dữ liệu trên website, trên fanpage có thể mô tả vắn tắt khoảng 140 ký tự để các thông điệp chính có thể hiển thị trong phần snippet trên kết quả trả về từ các công cụ tìm kiếm.
- Tương tự với dữ liệu trên website, trên fanpage có thể mô tả vắn tắt khoảng 140 ký tự để các thông điệp chính có thể hiển thị trong phần snippet trên kết quả trả về từ các công cụ tìm kiếm.
Cách thức index trang của các công cụ tìm kiếm:
- SEO title = tên fanpage
- Meta Description = tên fanpage + các phần tử khác trên trang
- H1 = tên fanpage
- Meta Description = tên fanpage + các phần tử khác trên trang
- H1 = tên fanpage
5. Tối ưu hóa fanpage bằng cách cập nhật trạng thái
- Cập nhật trạng thái hay còn gọi là status trên tường facebook thì 18 ký tự đầu tiên của bài đăng sẽ đóng vai trò như thẻ “meta description”
6. Bạn hãy đặt backlink cho fanpage trên các trang hiện có
- Có thể áp dụng việc đặt link đối với fanpage, nghĩa là có 1 link từ các kênh truyền thông khác trỏ về fanpage, website, blog hoặc profile trên Twitter đều có lợi cho SEO.
- Có thể áp dụng việc đặt link đối với fanpage, nghĩa là có 1 link từ các kênh truyền thông khác trỏ về fanpage, website, blog hoặc profile trên Twitter đều có lợi cho SEO.
7. SEO trên Facebook Note
- Facebook Note cho phép 1 chủ tài khoản facebook tạo nhiều fanpage (trang) và đó cũng là cách hữu hiệu để mở rộng các loại hình sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp và giúp gia tăng chỉ số index trên các công cụ tìm kiếm.
Các yếu tố trong SEO có liên quan đến Facebook Note là:
- SEO Title = tiêu đề của bản ghi chú
- Meta data = Tên fanpage là tên của tiêu đề bản ghi chú
- Meta data = Tên fanpage là tên của tiêu đề bản ghi chú