Tạo CV độc đáo khiến nhà tuyển dụng "yêu" ngay từ cái nhìn đầu tiên

Tất nhiên tuỳ theo công ty và vị trí tuyển dụng, mỗi người có một kiểu CV khác nhau, dưới đây là một vài ý tưởng CV thú vị cho các bạn tham khảo nhé:
Tạo CV độc đáo, creative CV
#1 - Tìm hiểu kỹ về công ty bạn ứng tuyển và trình bày CV có màu giống màu logo hoặc màu chủ đạo của công ty đó. Ví dụ: Nàng Tomato ứng tuyển vào Mc Donald sẽ dùng CV tông màu đỏ - vàng  Nhà tuyển dụng sẽ nghĩ rằng bạn đã tìm hiểu rất kỹ về công ty họ và sẽ đánh giá bạn cao ngay lập tức 
#2 - Nếu còn nhớ phim Luật sư tóc vàng (Legally Blonde), nàng Elle có CV giấy hoa hoét và cả xịt nước hoa  tưởng hài hước nhưng lại là cách gây ấn tượng khá tốt nhưng tất nhiên không phải thái quá như nàng í  chỉ nên dùng giấy thơm nhẹ thôi, màu mè hay không tuỳ công việc nhé, ví dụ bạn xin vào cơ quan nhà nước hay công ty tài chính thì đừng 
#3 - Tạo một CV online - Nếu như bạn apply công việc qua email thì sẽ rất ấn tượng nếu như bạn dẫn link tới CV online của bạn để cung cấp thêm những thông tin mà trong CV thường không đủ chỗ để trình bày  Bạn có thể sử dụng LinkedIn (https://www.linkedin.com/) hoặc Google Site (https://sites.google.com/) để tạo CV. 
Với các bạn làm marketing hay quảng cáo thì Google Sites còn là cơ hội cho bạn khoe (show-off) các project hay sản phẩm bạn đã từng làm qua trước đây.
Đây là CV online  https://sites.google.com/site/nganpham4172a2/ các bạn có thể tham khảo.
#4 - Tạo CV bằng PTS ấn tượng - tuy nhiên chỉ hợp với tuỳ công việc như marketing hay quảng cáo, tổ chức sự kiện, thiết kế… nói chung các công việc mang tính sáng tạo và nghệ thuật. Các mẫu CV sáng tạo có thể tham khảo trong link này: http://www.hongkiat.com/blog/creative-designer-resume-curriculum-vitae/ hoặc http://www.boredpanda.com/creative-resumes/ (Các bạn lên google hình ảnh và gõ : Creative CV, là sẽ có rất rất nhiều CV đẹp cho bạn tham khảo
Còn những công việc khác bạn vẫn nên nghiêm túc hơn trong CV. 

#5 - CV Video - đây là một gợi ý không tồi nhưng lại rất công phu và phải khéo nếu không bạn sẽ trở thành kẻ khoe khoang quá lố. Đây là CV của Mark Leruste: https://www.youtube.com/watch?v=c_PZTAW5piQ - ấn tượng, đầy đủ và sáng tạo. Bạn nào từng thử làm rồi nhỉ?
#6 - Ấn tượng nhất với các công việc mang tính formal thì vẫn là một CV chuẩn mực. Nếu không có thời gian mày mò nghiên cứu 5 cách trên thì “SIMPLE IS THE BEST”  
Xem thêm: 
Chúc các bạn thành công!

Nguồn: Xoăn Phải Sáo/FB