7 Điều cần nhớ nếu bạn muốn thành công

Vnboo - Bài viết sẽ giúp bạn xóa đi những lầm tưởng không đáng có để từ đó có được cách nhìn nhận và hành động đúng đắn nhất cho một cuộc đời thànhcông.
1. BẬN RỘN KHÔNG ĐỒNG NGHĨA VỚI LÀM VIỆC NĂNG SUẤT
Hãy dành 10 giây để nghĩ về những người xung quanh bạn xem nào. Họ dường như có vẻ bận rộn làm sao. Họ bận thật đấy bạn ạ. Học hành, họp hành, công việc tùm lum cứ cuốn họ đi cả ngày, suốt năm suốt tháng. Quá là bận rộn!
Tuy nhiên, bao nhiêu trong số họ là người làm việc năng suất, bao nhiêu nhiêu trong số họ thực sự đạt đến cấp độ được gọi là thành công.
WORKER SMARTER, NOT HARDER
Không phải chăm chỉ hơn mà là làm việc thông minh hơn, 
Còn bạn? Bạn cũng có 24 tiếng trong một người như bao người khác. Hãy sử dụng chúng một cách thông minh nhất có thể. Nhắc lại, đừng cố gắng chăm chỉ hơn bằng sự bận làm việc suốt cả ngày, mà bạn hãy cố gắng để làm việc một cách thông minh hơn trong thời gian làm việc tối thiểu. Bởi trên tất cả, bạn là sản phẩm tích lũy của những kết quả bạn tạo ra.
Luôn đảm bảo các nỗ lực của bạn được đặt vào đúng công việc mà sẽ đem lại kết quả.
2. THÀNH CÔNG LỚN THƯỜNG CÓ TIỀN ĐỀ TỪ NHỮNG THẤT BẠI 
Câu nói “Thất bại là mẹ thành công” chưa hẳn đã đúng. Không phải thất bại nào cũng đem đến thành công, cả khối, cả đống người thất bại cả đời không mảy may ánh sáng thành công đấy thôi. Nhưng ngược lại, chúng ta không thể phủ nhận thành công thường được xây đắp từ những thất bại.
Bạn sẽ chẳng bao giờ trải nghiệm sự thành công thực sự cho tới khi bạn học được cách vực dậy từ thất bại. Biết chấp nhận, và quan trọng hơn là nhận thức được các sai lầm dẫn tới thất bại sẽ giúp bạn né tránh hoặc vượt qua những rào cản đi đến thành công.
Tình thế khó khăn buộc bạn phải nghĩ khác đi, hành động sáng tạo hơn. Những “cú vượt” lớn nhất chỉ đến ở tình thế căng thẳng nhất, bế tắc nhất mà thôi.
Đường đến thành công là cả một quá trình. Bởi vậy, để tới cái đích thành công đòi hỏi sự kiên nhẫn và khả năng duy trì thái độ tích cực trong cả quá trình ấy.
3. YẾU ĐUỐI, SỢ HÃI LÀ CỘI NGUỒN SỐ 1 CỦA SỰ HỐI TIẾC
Khi mọi thứ trôi qua, đã là quá khứ, rất nhiều người lại nhắc đến hai chữ “giá như”/ ”giá mà”/ “nếu như”. Nhưng chẳng ai đảm bảo, khi được đặt lại vào tình huống như vậy họ sẽ có hành động khác đi điều họ đã làm trong quá khứ. Theo quán tính sợ hãi, yếu đuối, nhữn thứ ở sau vế “giá như” kia cũng sẽ chẳng được thực hiện. Đa số mọi người đều vậy. Để thành công, không thể không dám hành động, không thể mãi rụt rè, bạn phải hành động quyết đoán, chấp nhận đương đầu với rủi ro.
“Điều gì là tồi tệ nhất mà có thể xảy ra với bạn? Bạn bị ai đó giết chết ư?”. Quả cái chết thật khủng khiếp. Dĩ nhiên, bạn sẽ chẳng thể làm được gì nhiều khi mà không thể đảm bảo được tính mạng, duy trì sự sống của mình. Nhưng đó chưa hẳn là điều tồi tệ nhất mà là việc bạn cho phép bản thân chết  trong khi bạn vẫn còn đang tồn tại.
4. GIÁ TRỊ CỦA BẠN ĐẾN TỪ CHÍNH BẢN THÂN BẠN
Khi cảm giác vui sướng và hài lòng của bạn đến từ việc so sánh bạn với người khác thì bạn đâu phải là người làm chủ vận mệnh của mình.
Không vô tâm nhưng đừng để những gì người khác nói về bạn chi phối cuộc đời bạn. Người khác có thể đánh giá xấu hoặc tốt về bạn NHƯNG bạn, giá trị của bạn không bao giờ trùng khớp với những gì bạn được nghe từ họ.
5. CHỌN BẠN MÀ CHƠI, CHỌN NGƯỜI MÀ HỢP TÁC
Bạn nên tìm kiếm những mối quan hệ mà có khả năng truyền cảm hứng cho bạn, những người mà khiến bạn muốn trở nên tốt đẹp hơn.
Việc giao du với những người khiến bạn cảm thấy mình vô giá trị, bất an, thiếu cảm hứng chỉ làm lãng phí thời gian của bạn mà thôi. Đời ngắn lắm để mất đi những thời gian vì những điều không đáng. Đơn giản, hãy cắt bỏ những mối quan hệ đó.
6. CUỘC ĐỜI NGẮN NGỦI
Không ai trong chúng ta được đảm bảo tương lai của mình cả. Thậm chí sự sống cái chết đôi lúc cũng chỉ là chuyện nay mai với những bất ngờ, không thể dự đoán.
“Hãy cảm ơn đời mỗi sớm mai thức dậy, ta lại có một ngày nữa để yêu thương”, một ngày nữa để mơ ước và hiện thực ước mơ, để trải nghiệm và đong niềm cuộc sống. Hãy chào đón với niềm vui tươi mới nhưng hãy hành động như đó là ngày cuối của cuộc đời.
7. HÃY SỐNG KHOAN DUNG, ĐỪNG MÃI ĐỢI MỘT LỜI XIN LỖI.
Cuộc sống trôi đi êm đềm hơn rất nhiều khi bạn buông bỏ hận thù cho dù “kẻ đáng ghét ấy” không hề đưa ra lời xin lỗi. Mối hận thù sẽ khiến cho những sự kiện tiêu cực từ quá khứ hủy hoại hạnh phúc của ngày hôm nay của bạn. Ghét và tức giận là những “ký sinh trùng cảm xúc” phá hủy niềm vui của bạn trong cuộc sống.
Những cảm xúc tiêu cực đi kèm với sự hận thù sẽ khiến bạn bị stress, ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe. Các nhà nghiên cứu tại Đại học Emory đã chỉ ra rằng tình trạng góp phần dẫn đến tình trạng huyết áp cao và các bệnh tim mạch.
Khi bạn tha thứ cho một người nào đó, nó không có nghĩa là bỏ qua hành động của họ; đơn giản chỉ là giải phóng bạn thoát khỏi tình trạng là nạn nhân vĩnh cửu của họ.
-----
Trên đây, Vnboo vừa gửi đến các bạn 7 Điều cần nhớ nếu bạn muốn thành công. Chúc các bạn tinh thần thành công luôn vững bền và gặt hái nhiều thành tựu với lời khuyên trên nhé.